อาศรมวงศ์สนิท พักผ่อนหย่อนใจ ณ ดินแดนแสนอัศจรรย์ท่ามกลางแมกไม้

Posted on

อาศรมวงศ์สนิท พักผ่อนหย่อนใจ ณ ดินแดนแสนอัศจรรย์ท่ามกลางแมกไม้

เขียนโดย นัทธ์ชนัน ทวนดิลก / มุฑิตา บวรสิริเสรี / ธัญญ์นภัส อริยกุลอัญภัทร์
ที่มา https://thaisafe.net/article/240?fbclid=IwAR33eAzODC_d9hhEycXXjtjRQiTNoHdhNADfVvdv4rZGym4KWrbnZRdTg9k

 

 

ทุกคนเคยได้ยินชื่อ “อาศรมวงศ์สนิท” กันไหมคะ ?

ดินแดนเวทมนต์ที่แอบซ่อนอยู่ในสถานที่ลึกลับ เมื่อก้าวเข้าไปจึงได้เริ่มการผจญภัยแสนอัศจรรย์

ตั้งแต่ก้าวเท้าลงจากรถ สิ่งแรกที่เห็นคือ ป้าย ‘อาศรมวงศ์สนิท’ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำ หากมองผิวเผินแล้วก็คงคิดภาพว่า ด้านในคงจะเป็นสิ่งปลูกสร้างเล็ก ๆ เพียงไม่กี่หลัง มีไร่ มีสวน ธรรมดา แต่ในความธรรมดาที่ทุกคนคาดไม่ถึง มักมีอะไรมากกว่านั้น

อาศรมวงศ์สนิท ตั้งอยู่อีกฝั่งของคลองที่ไม่มีสะพานข้าม มีเพียงเชือกสองถึงสามเส้นห้อยอยู่ ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาคือ ต้องไต่เชือกข้ามไปหรือเปล่า แต่พอสังเกตเห็นว่าเชือกนั้นเป็นเชือกสำหรับดึงแพที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก็โล่งใจขึ้นมาเปราะหนึ่ง

พวกเราใช้ทั้งแรงกาย และแรงใจลากแพเข้าไปในดินแดนแห่งอาศรมวงศ์สนิท แต่ก็ยังตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้สาวเชือกดึงแพข้ามคลอง เข้าไปสู่ดินแดนอันลึกลับ เรียกได้ว่าเป็นทั้งสเน่ห์ และประสบการณ์ที่ทำให้รู้สึกสนุกตั้งแต่ยังไม่เข้าไป

เมื่อได้ก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งนี้แล้ว ก็ต้องประหลาดใจกับความกว้างใหญ่ที่สามารถมองไปได้สุดลูกหูลูกตา พวกเราได้พบกับสถาปัตยกรรมที่มีความสวยงาม โอ่อ่า ตระการตา และบ้านดินที่มีภาพจิตรกรรมสีสันสดใส เปี่ยมไปด้วยความไร้เดียงสาที่ทำให้เผลอยิ้มตามออกมาอย่างไม่รู้ตัว รวมทั้งต้นไม้หลากหลายชนิดและสายพันธุ์ ที่บ้างก็มีไว้เพื่อเป็นร่มเงา บ้างก็มีไว้เพื่อหล่อเลี้ยงเรา

พวกเราได้รับการต้อนรับด้วยเสียงร้องทักทายหวาน  ๆ ของเหล่านกน้อย เสียงความสดชื่นของธรรมชาติสีเขียว และเสียงของการตั้งจิตให้อยู่กับตัวเอง  เมื่อได้ยินเสียงเหล่านี้ ทำให้พวกเราสัมผัสได้ว่า เราได้ก้าวเข้ามาสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้เข้าแล้ว

ดินแดนเวทมนต์แห่งนี้ ยังมีภารกิจต่าง ๆ ที่รอให้เหล่านักผจญภัยได้เข้ามามีส่วนร่วม ทั้งปลูกผักสวนครัว มัดย้อมเสื้อด้วยสีจากธรรมชาติ เพ้นท์กระถางต้นไม้ เป็นต้น ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไร้สารพิษเป็นรางวัลแห่งความเหน็ดเหนื่อย ตั้งแต่อาหารเพื่อสุขภาพ สบู่ แชมพูจากสมุนไพร ไปจนถึงเสื้อมัดย้อมที่มีสีสันสวยสดงดงาม

หลังจากจบภารกิจ ก็สามารถผ่อนคลายทั้งร่างกาย จิตใจและปัญญา ได้ที่ห้องสมุดของอาศรมวงศ์สนิท ที่มีหนังสือมากคุณค่าหลากหลายประเภทให้เลือกอ่าน ในบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางหมู่ไม้ หรืออบซาวน่าด้วยสมุนไพร ผ่อนคลายไปกับโยคะ รับความสุขทั้งกายและใจ

นอกจากนี้ หากต้องการพักพิงในอาศรมวงศ์สนิท ก็สามารถพักในบ้านพักรับรอง ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สดใหม่และไร้สารพิษ ก่อนจะเข้าสู่ห้วงนิทรา ภายในบ้านพักที่เรียบง่ายและเงียบสงบ สัมผัสชีวิตพื้นบ้านท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์

เมื่อได้ลองมองภาพต่าง ๆ ก็ได้รับรู้ถึงพลังงานที่ดีมากมาย ซึ่งแฝงอยู่ในแผ่นดินต้องมนต์ผืนนี้ ทั้งธรรมชาติต่าง ๆ ที่ไม่ได้ถูกปรุงแต่ง บึงที่เสริมสร้างความร่มรื่นและเย็นสบาย สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทั้งบ้านทรงไทย เรือนไทย บ้านดิน และวิถีชีวิต ‘ปลูกเอง เลี้ยงเอง ใช้เอง’ น่าจะเป็นคำที่เหมาะกับสถานที่แห่งนี้

ผู้คนในดินแดนนี้เป็นมิตรและคอยมอบความเอ็นดูอย่างจริงใจ ผ่านสายตาและน้ำเสียงที่ออกมา องค์ประกอบทุกอย่างของที่แห่งนี้อธิบายคำว่า “พูนสุข” ได้อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง ตลอดเวลาหลายชั่วโมงที่อยู่ที่นั่นเหมือนได้ลืมโลกภายนอกไปเสียสนิท ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานที่แห่งนี้ อยู่แล้วสบายใจ เหมือนดั่งคนละโลกกับฝั่งที่เราข้ามมาจริงๆ

“หากเรายืนมองจากแค่ฝั่งตรงข้าม คงไม่อาจรู้ได้ว่า ภายในอาศรมวงศ์สนิทแห่งนี้ จะเหมาะกับการหลีกหนีความจำเจ และสร้างประสบการณ์ตราตรึงใจได้เพียงนี้”